More Categories

Theme images by Storman. Powered by Blogger.

Saturday, November 5, 2022

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Mỗi thẻ HTML đều với các tính chất riêng và khác nhau. Không những thế, có 2 thuộc tính ID và Class thì 100% các thẻ đều sở hữu thể dùng. ID giống như mã số chứng minh của Anh chị em, còn class giống như giới tính của Anh chị em vậy đó. Chi tiết thế nào thì chúng ta cùng Nhận định ngay nhé

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

1. ID trong HTML là gì?

ID trong HTML là một chuỗi xác định và độc nhất, sử dụng để gắn cho một thẻ HTML nào đấy. Trong một file HTML thì ID là duy nhất, tức thị bạn không thể đặt 1 ID cho hai thẻ HTML.

Việc đặt tên ID nên tuân theo lệ luật sau:

  • Tên đặt tiếng Anh và ko dấu, ko mang khoảng trắng, ko với ký tự đặc thù.
  • Đặt tên với ý nghĩa, giúp Quan sát ID là ta biết được thẻ ấy có công dụng là gì.

Ví dụ: Mình tạo 1 hộp thoại hiển thị mã ưu đãi, và mình sẽ sử dụng 1 thẻ div để bao loanh quanh gần như hộp thoại đó. Sau ấy mình cũng ko quên đặt ID cho nó là “choweb“.

<div id=”choweb“>

Content

</div>

khi này, giả dụ bạn muốn tiêu dùng CSS để chỉnh cho thẻ này thì sử dụng cú pháp sau:

#choweb
background:red;
height: 300px

Note : Bạn để ý dấu # trước Name ID nhé , sở hữu ID luôn phải mang dấu # và đó là yêu cầu

2. Class trong HTML là gì?

nếu như ID là độc nhất trong một file tài liệu HTML thì class thì lại khác, nó được sử dụng để thiết lập 1 lớp những đối tượng mang chung 1 đặc điểm. Bởi thế, bạn có thể gắn 1 class cho nhiều thẻ HTML khác nhau.

Việc đặt tên cho class cũng nên tuân thủ theo lệ luật mà mình đã chỉ dẫn trong phần một nhé.

2. Class trong HTML là gì?

2. Class trong HTML là gì?

Ví dụ: Mình muốn hiển thị danh sách bài viết, và mỗi bài viết mình sẽ gọi nó là một block. Như vậy, nếu sở hữu 100 bài thì mình sẽ cần đến 100 blocks. Nếu chúng ta tiêu dùng ID để đặt cho 100 blocks đó thì rất khó. Do đó, ta sẽ đặt 1 class cho 100 blocks, và ta chỉ cần viết CSS cho class ấy là 100 block kia sẽ được ứng dụng CSS ngay.

<div class=”post”> Post 1 </div>

<div class=”post”> Post hai </div>

<div class=”post”> Post 3 </div>

<div class=”post”> Post 4 </div>

Trong CSS mình sẽ viết như sau:

.post
background:red;
height: 100px;
margin: 20px;

tương tự, chúng ta dùng dấu . cho class và dấu # cho ID.

3. Lúc nào tiêu dùng ID và khi nào sử dụng class?

Đây là nghi vấn mà đầy đủ bạn đã hỏi mình. Để tư vấn thì bạn phải xem lại 2 khái niệm mà mình đã mô tả ở trên.

  • ID là độc nhất vô nhị trong một tập tài liệu HTML. Bởi vậy, bạn nên đặt nó nếu cấu trúc trang web chỉ tồn tại 1 vị trí mà thôi, tức CSS ko với tính kế thừa.
  • Class thì khác, với thể gắn class cho đa dạng thẻ HTML khác nhau. Thành ra, bạn nên dùng trong trường hợp muốn những thẻ HTML khác nhau mang thể kế thừa CSS của nhau.

Qua bày này mình đã chỉ dẫn xong phương pháp sử dụng ID và class trong HTML. Đây là vấn đề tương đối quan yếu, nó là tiền đề để Các bạn học các bài tiếp theo đó nhé. Hãy xem thật kỹ, nếu có câu hỏi gì thì hãy bình luận để mình tư vấn.

Theo https://chowebs.com/phan-biet-id-va-class-trong-css-wordpress.html

0 on: "Phân biệt ID và Class trong css WordPress"