More Categories

Blog Archive

Theme images by Storman. Powered by Blogger.

Thursday, September 22, 2022

YouTube và Vimeo – loại nào phải chăng hơn cho Video WordPress?

lúc nhắc tới chuyển vận lên video trực tuyến, YouTube và Vimeo là hai nền tảng nhiều nhất trên thị phần. Ấy là lý do tại sao chúng tôi thường được hỏi về YouTube và Vimeo – loại nào thấp hơn? Cả 2 đều là những nền móng hoàn hảo mang những điểm cộng và nhược điểm tương ứng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh YouTube và Vimeo và san sẻ các ưu và nhược điểm của chúng để giúp bạn quyết định về nền tảng video của mình.

YouTube và Vimeo – mẫu nào rẻ hơn cho Video WordPress?

[caption id="attachment_46375" align="alignnone" width="550"]YouTube và Vimeo – Cái nào tốt hơn cho Video WordPress? YouTube và Vimeo – mẫu nào rẻ hơn cho Video WordPress?[/caption]

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

giả dụ bạn muốn bắt đầu 1 blog , thì WordPress là nền tảng blog rộng rãi nhất được các chuyên gia khuyên tiêu dùng.

mặc dầu bạn với thể vận tải trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó ko được thiết kế để truyền video.

Video là các tệp lớn và hầu hết các nhà cung cấp nhà sản xuất lưu trữ WordPress không cung cấp các máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Nếu như phổ biến người mua truy tìm cập video trên trang web của bạn cộng một khi, thì điều này với thể làm cho hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi quý khách với 1 loại kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận chuyển trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, các nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được bề ngoài để đáp ứng video. Họ với tài nguyên máy chủ và công nghệ để cung cấp trải nghiệm phát video trực tuyến vượt bậc hơn nhiều so có WordPress.

quan yếu nhất, bạn sở hữu thể thuận tiện nhúng những video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn ko bao giờ nên chuyên chở video lên WordPress .

Điều đó đang được kể, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và cái nào tốt hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các tổ chức hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên cách thức họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Cốt yếu là vì họ kiếm tiền bằng cách thức hiển thị truyền bá. Những truyền bá này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong áp dụng YouTube.

YouTube cũng cung ứng đăng ký trả phí mang tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi PR cũng như truy nã cập những chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

bên cạnh đó, mang tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn có thể chuyên chở lên miễn phí bao lăm video tùy thích.

ban đầu, bạn sẽ không thể chuyên chở lên video dài hơn 15 phút. Không những thế, bạn với thể tăng dừng này bằng cách xác minh account của mình.

Vimeo:

mô hình buôn bán của Vimeo hơi khác so có YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách bán nhà cung cấp lưu trữ video, cho nên những nhà xuất bản và đơn vị có thể phân phối cho các bạn của họ trải nghiệm xem truyền bá miễn phí.

Họ sản xuất một loạt những gói giá tính từ lúc gói miễn phí, giới hạn ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đó, bạn có thể tham gia những gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ cung cấp các ngừng và tính năng vận chuyển lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí tương đối giảm thiểu về dung lượng và tính năng. Bạn mang thể khởi đầu sở hữu Vimeo Plus , mức giá $ 7 mỗi tháng và sẽ cung ứng cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

2. Ngừng tải lên

Cả hai nền tảng đều với các chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn có thể vận chuyển lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn với thể chuyên chở lên video không dừng, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Bên cạnh đó, sau lúc xác minh account của mình, bạn sở hữu thể vận tải lên video với thời lượng phát lại lên tới 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất phóng khoáng và khá hợp lý cho rất nhiều các dòng người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo có những giới hạn khác nhau về kích thước vận chuyển lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa một TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: ko có dừng hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của phần lớn các gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và phạm vi tiếp cận

Cả hai nền móng đều phân phối những tùy chọn chia sẻ video, có cộng đồng chuyên dụng và những tính năng phố hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi đề cập tới quy mô khán nhái và khuôn khổ tiếp cận, YouTube mang lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc có của Google, do vậy nó dễ thấy hơn trong đông đảo những sản phẩm khác của họ. Phần đông phần đông điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn áp dụng YouTube.

YouTube có cộng đồng hơn một tỷ khách hàng, nghĩa là một phần ba Internet. Nó cũng là dụng cụ tìm kiếm được dùng phổ biến thứ 2 trên thế giới.

Vimeo:

Vimeo mang cơ sở người dùng nhỏ hơn phổ thông so mang YouTube, nhưng nó thực sự tương đối lớn. Vimeo với hơn 170 triệu quý khách và nó đang tăng trưởng với tốc độ đáng nói. Vimeo là ngôi nhà của một số nhà thông minh nội dung sáng tạo nhất trên toàn cầu.

Vimeo Stats

Ngoài các kênh, nó còn sở hữu tính năng lực lượng nơi khách hàng sở hữu thể tạo và tham gia vào những nhóm. Quý khách cũng với thể ngừng nội dung nhóm chỉ hiển thị cho những thành viên của nhóm.

Vimeo với 1 tính năng tìm kiếm tương đối phong phú, cho phép người dùng kiếm tìm video, người, kênh và lực lượng. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị những video với liên quan trong thanh bên. Tuy nhiên, theo kiểu dáng, chúng không được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền riêng tây

chẳng phải đông đảo các nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: ví như bạn đang bán các khóa học trực tuyến hoặc quản lý 1 trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn dừng quyền truy tìm cập video đối sở hữu các người đăng ký trả phí.

Hãy xem cách thức cả hai nền móng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền tây riêng đối có video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube cung cấp ba cài đặt bảo mật cho video bạn vận tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều mang thể tầm nã cập công khai các video này. Chúng mang thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền tảng YouTube.
  • không công khai – Bất kỳ ai có URL đều mang thể tróc nã cập những video này. Ngoài ra, chúng sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm YouTube hoặc các video can hệ
  • riêng tư – các video này chỉ hiển thị có bạn và những người dùng cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài những cài đặt này, bạn cũng với thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn ko cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube chẳng hề là 1 nền móng lý tưởng nếu bạn muốn lưu trữ những video riêng tư.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo phân phối đa dạng tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền riêng tây của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tây hoặc ko công khai. Bạn cũng mang thể chỉ chia sẻ video có những quý khách mà bạn theo dõi.

các bạn gói trả phí cũng chỉ với thể giảm thiểu nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí với thể không cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng với thể mật khẩu bảo kê video và khách hàng sẽ cần nhập mật khẩu ấy để xem video. Sau đó, bạn mang thể thêm các video đấy vào những bài đăng được bảo kê bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

ví như bạn muốn kiểm soát phổ quát hơn các người xem video của mình, thì Vimeo là một nền móng phải chăng hơn phổ thông cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả hai nền tảng đều sản xuất các dụng cụ tuyệt vời để vận chuyển lên, chỉnh sửa và quản lý video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube cung cấp những tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ phân phối trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ video, ảnh, tiêu đề đã vận chuyển lên trước ấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những dụng cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ phân phối quy trình tạo video đơn thuần và tiện dụng.

YouTube cũng cho phép bạn thêm kết liên, chú thích, chú giải và phụ đề vào video của mình. Nó cũng sản xuất tính năng phát trực tiếp, nơi bạn có thể phát trực tiếp các sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog thường ngày.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko phân phối rộng rãi tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Bên cạnh đó, nó sản xuất số đông những điều cơ bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, biểu đạt, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán nhái. Bạn cũng với thể tải lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không có tính năng ghi chú, do vậy bạn chẳng thể thêm kết liên có thể nhấp vào video của mình.

ngoài ra, phần thấp nhất về Vimeo là bạn có thể thay thế video của mình bằng một phiên bản mới hơn mà ko cần phải thay đổi URL hoặc số liệu Con số của video. Đây là điều mà bạn không thể khiến cho trên YouTube nếu như không vận tải video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực sự hữu ích vì nếu bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần hướng dẫn của mình, thì bạn sở hữu thể tiện lợi làm cho như vậy khi mà vẫn giữ phần lớn lượt xem và các URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả hai nền móng đều cho phép khách hàng kiếm tiền trực tuyến từ video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham gia chương trình đối tác YouTube bằng bí quyết đăng ký Google Adsense để kiếm tiền trong khoảng video của họ. Người tạo video được cắt giảm PR hiển thị trên video của họ.

bên cạnh đó, đầu tiên bạn cần tích lũy chí ít 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước lúc mang thể tham dự chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung dùng những tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản với thể bán các sản phẩm trong video của họ, thêm những bài Nhận định trả phí, tham dự những chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, buộc phải đóng góp và hơn thế nữa.

nhiều người thông minh nội dung đa dạng nhất trên YouTube tiêu dùng những nền tảng như Patreon , nơi người xem mang thể trực tiếp hỗ trợ kênh của họ bằng những khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo kiêu hãnh trong việc cung cấp nền tảng video ko có quảng cáo. Họ ko có chương trình quảng cáo mà bạn sở hữu thể tham dự.

không những thế, họ cung cấp “Vimeo theo yêu cầu”. Một nền tảng mà bạn mang thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần ít ra 1 tài khoản Vimeo Pro để tham dự chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn đề cập đến những nhà tài trợ trong video của mình, thêm liên kết trong miêu tả video và đề nghị các bạn tương trợ kênh của bạn trên các nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là các nền tảng xuất sắc cho những video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang quyết tâm thực hiện sở hữu video của mình, một nền tảng mang thể thấp hơn cho bạn so có nền móng kia.

giả dụ bạn là 1 blogger hoặc công ty nhỏ muốn tiêu dùng video để vun đắp cơ sở vật chất người đăng ký và tiếp cận lượng khán fake lớn hơn phổ quát, thì YouTube sẽ phải chăng hơn cho chỉ tiêu của bạn.

ví như bạn đang tạo một trang web có những tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần phổ quát quyền riêng tư hơn và trải nghiệm xem hàng đầu. Ấy là khi Vimeo là một tuyển lựa phải chăng hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá thêm về YouTube và Vimeo và loại nào thấp hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem chỉ dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

giả dụ bạn muốn bắt đầu 1 blog , thì WordPress là nền móng blog đa dạng nhất được những chuyên gia khuyên dùng.

mặc dầu bạn mang thể chuyển vận trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó ko được bề ngoài để truyền video.

Video là những tệp to và gần như các dịch vụ nhà sản xuất lưu trữ WordPress không sản xuất các máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Giả dụ phổ biến các bạn truy vấn cập video trên trang web của bạn cộng một khi, thì điều này với thể khiến cho hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi quý khách có một chiếc kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận tải trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, các nền tảng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được kiểu dáng để phục vụ video. Họ với tài nguyên máy chủ và khoa học để cung ứng trải nghiệm phát video trực tuyến vượt trội hơn phổ thông so có WordPress.

quan yếu nhất, bạn với thể tiện lợi nhúng các video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về lý do tại sao bạn ko bao giờ nên vận chuyển video lên WordPress .

Điều ấy đang được nhắc, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và chiếc nào phải chăng hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các công ty hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên bí quyết họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Chủ yếu là vì họ kiếm tiền bằng cách hiển thị truyền bá. Các quảng bá này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong ứng dụng YouTube.

YouTube cũng sản xuất đăng ký trả phí sở hữu tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi quảng cáo cũng như truy nã cập những chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

bên cạnh đó, sở hữu nhân cách là người thông minh nội dung, bạn với thể chuyển vận lên miễn phí bao lăm video tùy thích.

ban sơ, bạn sẽ không thể tải lên video dài hơn 15 phút. Bên cạnh đó, bạn với thể nâng cao ngừng này bằng bí quyết xác minh account của mình.

Vimeo:

mô phỏng buôn bán của Vimeo hơi khác so mang YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách bán nhà sản xuất lưu trữ video, cho nên những nhà xuất bản và doanh nghiệp với thể cung cấp cho các bạn của họ trải nghiệm xem quảng cáo miễn phí.

Họ cung ứng một loạt các gói giá từ khi gói miễn phí, ngừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau ấy, bạn sở hữu thể tham gia những gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ phân phối các ngừng và tính năng chuyên chở lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí tương đối tránh về dung lượng và tính năng. Bạn mang thể bắt đầu mang Vimeo Plus , mức giá $ 7 mỗi tháng và sẽ cung cấp cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

hai. Dừng chuyển vận lên

Cả hai nền móng đều có các chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn mang thể chuyên chở lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn với thể vận tải lên video không dừng, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Không những thế, sau lúc xác minh account của mình, bạn với thể chuyên chở lên video với thời lượng phát lại lên đến 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất phóng khoáng và khá hợp lý cho tất cả các mẫu người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo với những dừng khác nhau về kích thước chuyên chở lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa 1 TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không có giới hạn hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của phần đông các gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và phạm vi tiếp cận

Cả 2 nền móng đều phân phối những tùy chọn chia sẻ video, với cùng đồng chuyên dụng và những tính năng phố hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi đề cập tới quy mô khán fake và khuôn khổ tiếp cận, YouTube có lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc sở hữu của Google, vì thế nó dễ thấy hơn trong đông đảo những sản phẩm khác của họ. Hồ hết hầu hết điện thoại Android trên thế giới đều được cài đặt sẵn áp dụng YouTube.

YouTube sở hữu cùng đồng hơn một tỷ người mua, tức là một phần ba Internet. Nó cũng là phương tiện kiếm tìm được dùng nhiều thứ hai trên toàn cầu.

Vimeo:

Vimeo mang hạ tầng quý khách nhỏ hơn phổ biến so mang YouTube, nhưng nó thực sự khá to. Vimeo có hơn 170 triệu quý khách và nó đang lớn mạnh mang tốc độ đáng kể. Vimeo là ngôi nhà của 1 số nhà sáng tạo nội dung thông minh nhất trên toàn cầu.

Vimeo Stats

Ngoài những kênh, nó còn với tính năng hàng ngũ nơi người mua sở hữu thể tạo và tham gia vào các lực lượng. Người mua cũng sở hữu thể giới hạn nội dung lực lượng chỉ hiển thị cho các thành viên của lực lượng.

Vimeo mang một tính năng kiếm tìm tương đối phong phú, cho phép các bạn tìm kiếm video, người, kênh và nhóm. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị những video có can hệ trong thanh bên. Không những thế, theo ngoại hình, chúng ko được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền tây riêng

không phải hầu hết các nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: nếu như bạn đang bán các khóa học trực tuyến hoặc quản lý 1 trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn ngừng quyền truy hỏi cập video đối mang các người đăng ký trả phí.

Hãy xem phương pháp cả 2 nền tảng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền tây riêng đối với video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube phân phối ba cài đặt bảo mật cho video bạn tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều mang thể truy nã cập công khai các video này. Chúng với thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • không công khai – Bất kỳ ai có URL đều với thể truy tìm cập các video này. Bên cạnh đó, chúng sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm YouTube hoặc các video can hệ
  • tây riêng – các video này chỉ hiển thị có bạn và các các bạn cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng mang thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube ko phải là một nền móng tuyệt vời ví như bạn muốn lưu trữ các video riêng tây.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo sản xuất đa dạng tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền riêng tư của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tư hoặc không công khai. Bạn cũng có thể chỉ san sớt video mang những người mua mà bạn theo dõi.

người dùng gói trả phí cũng chỉ với thể hạn chế nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí có thể không cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng với thể mật khẩu bảo kê video và người dùng sẽ cần nhập mật khẩu đó để xem video. Sau ấy, bạn có thể thêm những video đấy vào các bài đăng được bảo kê bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

giả dụ bạn muốn kiểm soát phổ thông hơn các người xem video của mình, thì Vimeo là 1 nền móng tốt hơn phổ quát cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả 2 nền móng đều sản xuất các công cụ xuất sắc để chuyên chở lên, chỉnh sửa và điều hành video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube cung ứng các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ cung cấp trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video trong khoảng video, ảnh, tiêu đề đã tải lên trước ấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những dụng cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ sản xuất trật tự tạo video đơn giản và tiện dụng.

YouTube cũng cho phép bạn thêm liên kết, chú thích, ghi chú và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung ứng tính năng phát trực tiếp, nơi bạn sở hữu thể phát trực tiếp những sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog bình thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko phân phối phổ biến tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Tuy nhiên, nó sản xuất rất nhiều những điều căn bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, biểu hiện, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán nhái. Bạn cũng mang thể chuyển vận lên phụ đề cho video của mình. Vimeo ko mang tính năng chú giải, do đó bạn chẳng thể thêm liên kết sở hữu thể nhấp vào video của mình.

ngoài ra, phần rẻ nhất về Vimeo là bạn với thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà ko cần phải thay đổi URL hoặc số liệu Báo cáo của video. Đây là điều mà bạn không thể làm cho trên YouTube ví như không vận chuyển video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực thụ hữu ích vì nếu bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần chỉ dẫn của mình, thì bạn với thể thuận lợi khiến cho tương tự khi mà vẫn giữ rất nhiều lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền tảng đều cho phép các bạn kiếm tiền trực tuyến trong khoảng video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham gia chương trình đối tác YouTube bằng cách đăng ký Google Adsense để kiếm tiền từ video của họ. Người tạo video được cắt giảm truyền bá hiển thị trên video của họ.

không những thế, đầu tiên bạn cần tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi với thể tham gia chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung dùng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản có thể bán những sản phẩm trong video của họ, thêm những bài Nhận định trả phí, tham dự những chương trình liên kết , nhận nhà tài trợ cho video của họ, bắt buộc đóng góp và hơn thế nữa.

nhiều người sáng tạo nội dung đa dạng nhất trên YouTube sử dụng các nền móng như Patreon , nơi người xem có thể trực tiếp hỗ trợ kênh của họ bằng các khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo tự hào trong việc cung ứng nền móng video ko có PR. Họ ko với chương trình PR mà bạn có thể tham dự.

không những thế, họ phân phối “Vimeo theo yêu cầu”. Một nền móng mà bạn với thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần ít nhất 1 account Vimeo Pro để tham dự chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn đề cập đến những nhà tài trợ trong video của mình, thêm kết liên trong diễn đạt video và bắt buộc người mua tương trợ kênh của bạn trên các nền móng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là những nền móng lý tưởng cho những video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang nỗ lực thực hành mang video của mình, một nền móng với thể tốt hơn cho bạn so sở hữu nền móng kia.

giả dụ bạn là một blogger hoặc doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng video để xây dựng cơ sở vật chất người đăng ký và tiếp cận lượng khán fake to hơn nhiều, thì YouTube sẽ phải chăng hơn cho mục tiêu của bạn.

nếu như bạn đang tạo 1 trang web mang những tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần nhiều quyền tây riêng hơn và trải nghiệm xem hàng đầu. Đó là lúc Vimeo là một chọn lọc phải chăng hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu thêm về YouTube và Vimeo và chiếc nào tốt hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng với thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

lúc đề cập đến vận chuyển lên video trực tuyến, YouTube và Vimeo là 2 nền tảng nhiều nhất trên thị phần. Ấy là lý do vì sao chúng tôi thường được hỏi về YouTube và Vimeo – cái nào thấp hơn? Cả hai đều là các nền tảng hoàn hảo sở hữu những ưu điểm và nhược điểm tương ứng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh YouTube và Vimeo và san sẻ các ưu và nhược điểm của chúng để giúp bạn quyết định về nền móng video của mình.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

nếu như bạn muốn khởi đầu 1 blog , thì WordPress là nền móng blog đa dạng nhất được các chuyên gia khuyên sử dụng.

dù rằng bạn sở hữu thể vận tải trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó ko được mẫu mã để truyền video.

Video là những tệp to và đa số những dịch vụ nhà sản xuất lưu trữ WordPress ko cung ứng những máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Nếu đa dạng khách hàng truy nã cập video trên trang web của bạn cùng 1 khi, thì điều này sở hữu thể khiến hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi quý khách sở hữu một dòng kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận chuyển trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, những nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được mẫu mã để đáp ứng video. Họ mang tài nguyên máy chủ và khoa học để sản xuất trải nghiệm phát video trực tuyến vượt bậc hơn đa dạng so với WordPress.

quan yếu nhất, bạn có thể thuận tiện nhúng các video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn không bao giờ nên tải video lên WordPress .

Điều đó đang được nói, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và mẫu nào tốt hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các tổ chức hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên bí quyết họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Chính yếu là vì họ kiếm tiền bằng phương pháp hiển thị quảng bá. Những truyền bá này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong ứng dụng YouTube.

YouTube cũng cung ứng đăng ký trả phí có tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi lăng xê cũng như tầm nã cập các chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

ngoài ra, có tư cách là người thông minh nội dung, bạn mang thể chuyên chở lên miễn phí bao nhiêu video tùy thích.

ban đầu, bạn sẽ không thể tải lên video dài hơn 15 phút. Không những thế, bạn sở hữu thể nâng cao dừng này bằng cách xác minh trương mục của mình.

Vimeo:

mô phỏng buôn bán của Vimeo hơi khác so mang YouTube. Họ kiếm tiền bằng phương pháp bán nhà sản xuất lưu trữ video, bởi thế các nhà xuất bản và doanh nghiệp có thể cung cấp cho các bạn của họ trải nghiệm xem lăng xê miễn phí.

Họ cung ứng một loạt các gói giá bắt đầu từ gói miễn phí, dừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đó, bạn sở hữu thể tham gia các gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ phân phối những dừng và tính năng vận tải lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí khá hạn chế về dung lượng và tính năng. Bạn sở hữu thể bắt đầu có Vimeo Plus , giá bán $ 7 mỗi tháng và sẽ cung ứng cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

hai. Dừng chuyên chở lên

Cả 2 nền móng đều với những chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn với thể vận tải lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn có thể chuyển vận lên video không giới hạn, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Bên cạnh đó, sau khi xác minh account của mình, bạn có thể chuyên chở lên video mang thời lượng phát lại lên tới 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất khoáng đạt và tương đối hợp lý cho phần đông những chiếc người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo với những ngừng khác nhau về kích thước tải lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa 1 TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không có dừng hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của đa số những gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và khuôn khổ tiếp cận

Cả hai nền móng đều sản xuất các tùy chọn san sớt video, có cộng đồng chuyên dụng và các tính năng phường hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi đề cập tới quy mô khán nhái và khuôn khổ tiếp cận, YouTube sở hữu lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc với của Google, bởi vậy nó dễ thấy hơn trong tất cả các sản phẩm khác của họ. Hầu hết toàn bộ điện thoại Android trên thế giới đều được cài đặt sẵn áp dụng YouTube.

YouTube sở hữu cộng đồng hơn một tỷ người mua, tức là 1 phần ba Internet. Nó cũng là dụng cụ kiếm tìm được tiêu dùng đa dạng thứ hai trên thế giới.

Vimeo:

Vimeo sở hữu hạ tầng các bạn nhỏ hơn nhiều so sở hữu YouTube, nhưng nó đích thực tương đối to. Vimeo sở hữu hơn 170 triệu khách hàng và nó đang vững mạnh sở hữu tốc độ đáng kể. Vimeo là ngôi nhà của 1 số nhà sáng tạo nội dung thông minh nhất trên thế giới.

Vimeo Stats

Ngoài các kênh, nó còn có tính năng nhóm nơi khách hàng có thể tạo và tham dự vào những nhóm. Người dùng cũng sở hữu thể ngừng nội dung nhóm chỉ hiển thị cho các thành viên của nhóm.

Vimeo sở hữu một tính năng kiếm tìm hơi phong phú, cho phép người dùng tìm kiếm video, người, kênh và nhóm. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị những video với can dự trong thanh bên. Bên cạnh đó, theo kiểu dáng, chúng không được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền tây riêng

chẳng hề hầu hết những nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: giả dụ bạn đang bán những khóa học trực tuyến hoặc quản lý một trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn ngừng quyền truy nã cập video đối với các người đăng ký trả phí.

Hãy xem bí quyết cả hai nền móng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền riêng tư đối sở hữu video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube cung ứng ba cài đặt bảo mật cho video bạn tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều với thể truy hỏi cập công khai những video này. Chúng mang thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • không công khai – Bất kỳ ai mang URL đều mang thể truy vấn cập những video này. Bên cạnh đó, chúng sẽ không xuất hiện trong kiếm tìm YouTube hoặc những video can dự
  • tây riêng – các video này chỉ hiển thị có bạn và những người mua cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng với thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube chẳng hề là một nền móng xuất sắc nếu bạn muốn lưu trữ những video riêng tây.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo sản xuất phổ biến tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền tây riêng của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tư hoặc ko công khai. Bạn cũng mang thể chỉ chia sẻ video mang các khách hàng mà bạn theo dõi.

người mua gói trả phí cũng chỉ với thể giảm thiểu nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí có thể ko cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng sở hữu thể mật khẩu kiểm soát an ninh video và khách hàng sẽ cần nhập mật khẩu ấy để xem video. Sau đấy, bạn có thể thêm những video ấy vào các bài đăng được bảo kê bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

ví như bạn muốn kiểm soát phổ biến hơn những người xem video của mình, thì Vimeo là 1 nền móng thấp hơn đa dạng cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả 2 nền móng đều cung cấp các công cụ xuất sắc để vận tải lên, chỉnh sửa và quản lý video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube phân phối các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ cung ứng trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video trong khoảng video, ảnh, tiêu đề đã vận tải lên trước đấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Các dụng cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ cung cấp thứ tự tạo video thuần tuý và tiện lợi.

YouTube cũng cho phép bạn thêm liên kết, ghi chú, chú thích và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung ứng tính năng phát trực tiếp, nơi bạn có thể phát trực tiếp các sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog thông thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko phân phối đa dạng tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Không những thế, nó phân phối đa số những điều căn bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, biểu hiện, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán fake. Bạn cũng với thể tải lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không mang tính năng chú thích, vì thế bạn chẳng thể thêm liên kết mang thể nhấp vào video của mình.

tuy nhiên, phần tốt nhất về Vimeo là bạn có thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà ko cần phải đổi thay URL hoặc số liệu Con số của video. Đây là điều mà bạn không thể khiến cho trên YouTube nếu như ko chuyển vận video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này đích thực hữu ích vì giả dụ bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần chỉ dẫn của mình, thì bạn mang thể thuận lợi làm như vậy khi mà vẫn giữ gần như lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền tảng đều cho phép các bạn kiếm tiền trực tuyến trong khoảng video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham dự chương trình đối tác YouTube bằng cách thức đăng ký Google Adsense để kiếm tiền trong khoảng video của họ. Người tạo video được cắt giảm quảng bá hiển thị trên video của họ.

không những thế, trước hết bạn cần tích lũy chí ít 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi sở hữu thể tham dự chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung sử dụng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản có thể bán các sản phẩm trong video của họ, thêm các bài Nhận định trả phí, tham gia những chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, buộc phải đóng góp và hơn thế nữa.

phổ thông người sáng tạo nội dung phổ thông nhất trên YouTube dùng những nền móng như Patreon , nơi người xem có thể trực tiếp tương trợ kênh của họ bằng những khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo kiêu hãnh trong việc sản xuất nền tảng video ko mang truyền bá. Họ ko với chương trình PR mà bạn mang thể tham dự.

ngoài ra, họ cung cấp “Vimeo theo yêu cầu”. 1 Nền móng mà bạn với thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần ít ra 1 trương mục Vimeo Pro để tham gia chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn kể đến các nhà tài trợ trong video của mình, thêm liên kết trong trình bày video và đề nghị người dùng tương trợ kênh của bạn trên những nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là những nền tảng tuyệt vời cho các video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang cố gắng thực hiện với video của mình, một nền móng với thể tốt hơn cho bạn so sở hữu nền móng kia.

giả dụ bạn là một blogger hoặc doanh nghiệp nhỏ muốn dùng video để vun đắp cơ sở người đăng ký và tiếp cận lượng khán nhái to hơn phổ thông, thì YouTube sẽ rẻ hơn cho chỉ tiêu của bạn.

nếu như bạn đang tạo 1 trang web có những tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần đa dạng quyền riêng tư hơn và trải nghiệm xem hàng đầu. Đó là khi Vimeo là 1 chọn lọc tốt hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá thêm về YouTube và Vimeo và chiếc nào tốt hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho những video WordPress

ví như bạn muốn khởi đầu 1 blog , thì WordPress là nền tảng blog nhiều nhất được những chuyên gia khuyên tiêu dùng.

mặc dù bạn sở hữu thể vận chuyển trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó ko được mẫu mã để truyền video.

Video là các tệp lớn và đông đảo những dịch vụ dịch vụ lưu trữ WordPress không phân phối các máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Nếu đa dạng người dùng truy nã cập video trên trang web của bạn cùng một lúc, thì điều này sở hữu thể làm cho hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi người dùng sở hữu 1 chiếc kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để chuyên chở trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, những nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được kiểu dáng để phục vụ video. Họ mang tài nguyên máy chủ và công nghệ để sản xuất trải nghiệm phát video trực tuyến vượt trội hơn nhiều so có WordPress.

quan yếu nhất, bạn có thể thuận lợi nhúng những video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn không bao giờ nên vận chuyển video lên WordPress .

Điều đó đang được nhắc, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và loại nào rẻ hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận. Những tùy chọn định giá của họ dựa trên phương pháp họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Chính yếu là vì họ kiếm tiền bằng phương pháp hiển thị quảng bá. Những quảng cáo này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong vận dụng YouTube.

YouTube cũng cung cấp đăng ký trả phí mang tên là YouTube Red cho người xem. Nhà cung cấp này cho phép người xem thoát khỏi quảng cáo cũng như truy nã cập các chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

không những thế, có tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn sở hữu thể vận chuyển lên miễn phí bao lăm video tùy thích.

ban đầu, bạn sẽ không thể vận tải lên video dài hơn 15 phút. Bên cạnh đó, bạn mang thể nâng cao ngừng này bằng bí quyết xác minh tài khoản của mình.

Vimeo:

mô phỏng kinh doanh của Vimeo hơi khác so có YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách thức bán dịch vụ lưu trữ video, vì vậy những nhà xuất bản và đơn vị với thể sản xuất cho các bạn của họ trải nghiệm xem PR miễn phí.

Họ sản xuất 1 loạt những gói giá bắt đầu từ gói miễn phí, ngừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đấy, bạn sở hữu thể tham dự những gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ cung ứng các dừng và tính năng vận chuyển lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí tương đối hạn chế về dung lượng và tính năng. Bạn với thể bắt đầu có Vimeo Plus , giá tiền $ 7 mỗi tháng và sẽ cung ứng cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

hai. Ngừng vận chuyển lên

Cả 2 nền tảng đều mang các chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn sở hữu thể tải lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn mang thể chuyên chở lên video ko giới hạn, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Không những thế, sau khi xác minh trương mục của mình, bạn với thể vận tải lên video có thời lượng phát lại lên tới 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất khoáng đạt và tương đối hợp lý cho hầu hết các mẫu người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo mang những ngừng khác nhau về kích thước tải lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa một TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không mang ngừng hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của phần lớn các gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và khuôn khổ tiếp cận

Cả 2 nền móng đều cung cấp những tùy chọn chia sẻ video, có cùng đồng chuyên dụng và các tính năng phố hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi nói đến quy mô khán kém chất lượng và khuôn khổ tiếp cận, YouTube có lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc có của Google, bởi vậy nó dễ thấy hơn trong số đông những sản phẩm khác của họ. Phần nhiều toàn bộ điện thoại Android trên thế giới đều được cài đặt sẵn áp dụng YouTube.

YouTube có cùng đồng hơn 1 tỷ quý khách, nghĩa là một phần ba Internet. Nó cũng là công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi thứ 2 trên toàn cầu.

Vimeo:

Vimeo mang cơ sở vật chất người mua nhỏ hơn đa dạng so sở hữu YouTube, nhưng nó đích thực tương đối lớn. Vimeo sở hữu hơn 170 triệu người mua và nó đang vững mạnh mang tốc độ đáng đề cập. Vimeo là ngôi nhà của một số nhà sáng tạo nội dung thông minh nhất trên toàn cầu.

Vimeo Stats

Ngoài những kênh, nó còn với tính năng đội ngũ nơi khách hàng mang thể tạo và tham gia vào những đội ngũ. Các bạn cũng với thể giới hạn nội dung đội ngũ chỉ hiển thị cho những thành viên của hàng ngũ.

Vimeo sở hữu một tính năng tìm kiếm tương đối phong phú, cho phép người dùng tìm kiếm video, người, kênh và lực lượng. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị những video sở hữu can hệ trong thanh bên. Bên cạnh đó, theo thiết kế, chúng không được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền tây riêng

không phải hồ hết các nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: nếu như bạn đang bán những khóa học trực tuyến hoặc quản lý một trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn giới hạn quyền truy cập video đối mang những người đăng ký trả phí.

Hãy xem phương pháp cả hai nền tảng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền riêng tây đối mang video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube sản xuất ba cài đặt bảo mật cho video bạn vận tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều mang thể tróc nã cập công khai các video này. Chúng có thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền tảng YouTube.
  • không công khai – Bất kỳ người nào sở hữu URL đều sở hữu thể tầm nã cập những video này. Không những thế, chúng sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm YouTube hoặc các video can hệ
  • riêng tây – các video này chỉ hiển thị sở hữu bạn và các các bạn cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng mang thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn ko cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube ko phải là một nền móng hoàn hảo nếu như bạn muốn lưu trữ các video riêng tư.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo cung cấp phổ biến tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền tây riêng của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tư hoặc không công khai. Bạn cũng sở hữu thể chỉ san sẻ video mang những quý khách mà bạn theo dõi.

quý khách gói trả phí cũng chỉ sở hữu thể giảm thiểu nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí mang thể không cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng với thể mật khẩu kiểm soát an ninh video và người mua sẽ cần nhập mật khẩu ấy để xem video. Sau đấy, bạn có thể thêm những video ấy vào các bài đăng được bảo kê bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

nếu như bạn muốn kiểm soát đa dạng hơn các người xem video của mình, thì Vimeo là một nền móng thấp hơn phổ quát cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả 2 nền tảng đều sản xuất những phương tiện tuyệt vời để chuyển vận lên, chỉnh sửa và điều hành video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube sản xuất các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ cung cấp trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video trong khoảng video, ảnh, tiêu đề đã vận tải lên trước đấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng sở hữu thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những phương tiện chỉnh sửa video dựa trên web của họ phân phối thứ tự tạo video đơn giản và tiện lợi.

YouTube cũng cho phép bạn thêm liên kết, ghi chú, ghi chú và phụ đề vào video của mình. Nó cũng sản xuất tính năng phát trực tiếp, nơi bạn sở hữu thể phát trực tiếp những sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog bình thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko cung cấp phổ thông tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Ngoài ra, nó phân phối đa số các điều cơ bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, biểu đạt, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán fake. Bạn cũng có thể chuyên chở lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không với tính năng chú giải, cho nên bạn không thể thêm liên kết sở hữu thể nhấp vào video của mình.

ngoài ra, phần rẻ nhất về Vimeo là bạn có thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà ko cần phải đổi thay URL hoặc số liệu Con số của video. Đây là điều mà bạn chẳng thể làm trên YouTube nếu như ko chuyển vận video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực thụ có ích vì nếu bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần hướng dẫn của mình, thì bạn sở hữu thể thuận tiện khiến cho tương tự trong khi vẫn giữ tất cả lượt xem và các URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền tảng đều cho phép người mua kiếm tiền trực tuyến từ video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham dự chương trình đối tác YouTube bằng cách thức đăng ký Google Adsense để kiếm tiền từ video của họ. Người tạo video được cắt giảm lăng xê hiển thị trên video của họ.

ngoài ra, trước tiên bạn cần tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi mang thể tham gia chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung dùng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản có thể bán các sản phẩm trong video của họ, thêm các bài Nhận định trả phí, tham dự những chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, đề xuất đóng góp và hơn thế nữa.

phổ quát người thông minh nội dung đa dạng nhất trên YouTube sử dụng những nền móng như Patreon , nơi người xem với thể trực tiếp hỗ trợ kênh của họ bằng các khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo tự hào trong việc cung cấp nền móng video ko mang truyền bá. Họ không mang chương trình truyền bá mà bạn có thể tham gia.

ngoài ra, họ phân phối “Vimeo theo yêu cầu”. Một nền móng mà bạn có thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần chí ít một account Vimeo Pro để tham dự chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn nhắc tới các nhà tài trợ trong video của mình, thêm kết liên trong thể hiện video và đề nghị người mua hỗ trợ kênh của bạn trên những nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là những nền tảng tuyệt vời cho các video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang phấn đấu thực hiện có video của mình, 1 nền móng với thể phải chăng hơn cho bạn so với nền tảng kia.

ví như bạn là một blogger hoặc tổ chức nhỏ muốn dùng video để vun đắp cơ sở người đăng ký và tiếp cận lượng khán kém chất lượng lớn hơn phổ biến, thì YouTube sẽ thấp hơn cho chỉ tiêu của bạn.

ví như bạn đang tạo 1 trang web sở hữu những tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần phổ biến quyền tây riêng hơn và trải nghiệm xem hàng đầu. Ấy là khi Vimeo là 1 chọn lựa tốt hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Phân tích thêm về YouTube và Vimeo và loại nào rẻ hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng mang thể muốn xem chỉ dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

ví như bạn muốn bắt đầu 1 blog , thì WordPress là nền móng blog nhiều nhất được những chuyên gia khuyên tiêu dùng.

dù rằng bạn có thể chuyên chở trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó không được kiểu dáng để truyền video.

Video là các tệp lớn và hồ hết các dịch vụ nhà sản xuất lưu trữ WordPress không phân phối những máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Giả dụ rộng rãi người mua truy hỏi cập video trên trang web của bạn cùng một khi, thì điều này mang thể khiến cho hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi khách hàng mang 1 chiếc kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận tải trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, các nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được kiểu dáng để phục vụ video. Họ có tài nguyên máy chủ và khoa học để sản xuất trải nghiệm phát video trực tuyến nổi bật hơn nhiều so với WordPress.

quan yếu nhất, bạn sở hữu thể tiện dụng nhúng những video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn không bao giờ nên chuyển vận video lên WordPress .

Điều đó đang được nói, chúng ta hãy coi xét YouTube và Vimeo và dòng nào phải chăng hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là những đơn vị hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên cách thức họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Cốt yếu là vì họ kiếm tiền bằng cách hiển thị PR. Những quảng cáo này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong vận dụng YouTube.

YouTube cũng cung cấp đăng ký trả phí sở hữu tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi PR cũng như truy tìm cập các chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

ngoài ra, với tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn với thể chuyển vận lên miễn phí bao nhiêu video tùy thích.

ban đầu, bạn sẽ không thể tải lên video dài hơn 15 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng dừng này bằng cách thức xác minh account của mình.

Vimeo:

mô hình kinh doanh của Vimeo hơi khác so sở hữu YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách bán nhà sản xuất lưu trữ video, vì vậy các nhà xuất bản và doanh nghiệp mang thể cung ứng cho các bạn của họ trải nghiệm xem quảng bá miễn phí.

Họ phân phối một loạt những gói giá diễn ra từ gói miễn phí, ngừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đó, bạn có thể tham dự các gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ cung ứng các ngừng và tính năng chuyên chở lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí khá tránh về dung lượng và tính năng. Bạn với thể khởi đầu với Vimeo Plus , giá bán $ 7 mỗi tháng và sẽ phân phối cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

2. Ngừng tải lên

Cả 2 nền tảng đều mang các chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn có thể tải lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn với thể chuyên chở lên video không giới hạn, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Tuy nhiên, sau lúc xác minh trương mục của mình, bạn có thể vận chuyển lên video mang thời lượng phát lại lên đến 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất khoáng đạt và khá hợp lý cho đa số những chiếc người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo mang những dừng khác nhau về kích thước chuyển vận lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa 1 TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không với ngừng hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên đến 5 TB

Xem so sánh chi tiết của đầy đủ những gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và khuôn khổ tiếp cận

Cả hai nền móng đều cung cấp các tùy chọn san sớt video, sở hữu cộng đồng chuyên dụng và những tính năng phố hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi nói tới quy mô khán fake và phạm vi tiếp cận, YouTube với lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc với của Google, bởi vậy nó dễ thấy hơn trong số đông những sản phẩm khác của họ. Phần lớn tất cả điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn ứng dụng YouTube.

YouTube có cộng đồng hơn 1 tỷ khách hàng, nghĩa là 1 phần ba Internet. Nó cũng là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến thứ hai trên toàn cầu.

Vimeo:

Vimeo mang cơ sở người dùng nhỏ hơn rộng rãi so sở hữu YouTube, nhưng nó thực sự hơi lớn. Vimeo sở hữu hơn 170 triệu khách hàng và nó đang phát triển với tốc độ đáng kể. Vimeo là ngôi nhà của 1 số nhà sáng tạo nội dung sáng tạo nhất trên toàn cầu.

Vimeo Stats

Ngoài các kênh, nó còn mang tính năng đội ngũ nơi quý khách có thể tạo và tham gia vào những hàng ngũ. Người dùng cũng có thể giới hạn nội dung lực lượng chỉ hiển thị cho những thành viên của lực lượng.

Vimeo mang một tính năng tìm kiếm tương đối phong phú, cho phép người dùng tìm kiếm video, người, kênh và nhóm. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị các video mang liên quan trong thanh bên. Ngoài ra, theo mẫu mã, chúng không được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền tây riêng

chẳng phải gần như những nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: giả dụ bạn đang bán các khóa học trực tuyến hoặc điều hành 1 trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn ngừng quyền truy hỏi cập video đối với các người đăng ký trả phí.

Hãy xem phương pháp cả 2 nền tảng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền riêng tây đối có video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube cung ứng ba cài đặt bảo mật cho video bạn chuyên chở lên.

  • Công khai – Mọi người đều có thể truy nã cập công khai những video này. Chúng với thể được kiếm tìm, liệt kê và hiển thị trên nền tảng YouTube.
  • không công khai – Bất kỳ người nào sở hữu URL đều sở hữu thể truy cập các video này. Ngoài ra, chúng sẽ ko xuất hiện trong tìm kiếm YouTube hoặc những video can hệ
  • riêng tây – những video này chỉ hiển thị có bạn và các khách hàng cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng mang thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube không phải là 1 nền tảng xuất sắc nếu như bạn muốn lưu trữ các video riêng tây.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo cung ứng rộng rãi tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền riêng tư của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tây hoặc ko công khai. Bạn cũng với thể chỉ san sớt video sở hữu các người dùng mà bạn theo dõi.

người mua gói trả phí cũng chỉ với thể hạn chế nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí có thể không cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng với thể mật khẩu bảo kê video và người mua sẽ cần nhập mật khẩu đó để xem video. Sau ấy, bạn với thể thêm các video đó vào các bài đăng được bảo vệ bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

giả dụ bạn muốn kiểm soát nhiều hơn những người xem video của mình, thì Vimeo là 1 nền tảng tốt hơn phổ quát cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả hai nền tảng đều cung cấp những phương tiện hoàn hảo để chuyên chở lên, chỉnh sửa và điều hành video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube phân phối các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ sản xuất trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ video, ảnh, tiêu đề đã tải lên trước đấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những công cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ phân phối quy trình tạo video thuần tuý và thuận lợi.

YouTube cũng cho phép bạn thêm kết liên, chú giải, chú giải và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung ứng tính năng phát trực tiếp, nơi bạn mang thể phát trực tiếp các sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog bình thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko sản xuất rộng rãi tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Tuy nhiên, nó cung cấp phần đông những điều căn bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, bộc lộ, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán fake. Bạn cũng mang thể vận chuyển lên phụ đề cho video của mình. Vimeo ko có tính năng ghi chú, vì vậy bạn không thể thêm kết liên có thể nhấp vào video của mình.

tuy nhiên, phần tốt nhất về Vimeo là bạn sở hữu thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà ko cần phải đổi thay URL hoặc số liệu Con số của video. Đây là điều mà bạn không thể khiến cho trên YouTube ví như ko chuyên chở video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực sự có ích vì nếu như bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần chỉ dẫn của mình, thì bạn với thể thuận tiện làm cho tương tự khi mà vẫn giữ gần như lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả hai nền móng đều cho phép khách hàng kiếm tiền trực tuyến từ video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham dự chương trình đối tác YouTube bằng cách thức đăng ký Google Adsense để kiếm tiền trong khoảng video của họ. Người tạo video được cắt giảm truyền bá hiển thị trên video của họ.

không những thế, đầu tiên bạn cần tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi với thể tham gia chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung dùng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản sở hữu thể bán các sản phẩm trong video của họ, thêm các bài Nhận định trả phí, tham gia các chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, đề nghị đóng góp và hơn thế nữa.

phổ thông người sáng tạo nội dung phổ quát nhất trên YouTube dùng các nền tảng như Patreon , nơi người xem với thể trực tiếp tương trợ kênh của họ bằng các khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo tự hào trong việc cung cấp nền móng video ko mang truyền bá. Họ không có chương trình quảng bá mà bạn với thể tham dự.

không những thế, họ cung ứng “Vimeo theo yêu cầu”. 1 Nền móng mà bạn có thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần ít ra 1 tài khoản Vimeo Pro để tham dự chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn nói tới các nhà tài trợ trong video của mình, thêm kết liên trong diễn đạt video và đề xuất người dùng hỗ trợ kênh của bạn trên những nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là các nền tảng tuyệt vời cho những video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang cố gắng thực hiện mang video của mình, 1 nền móng sở hữu thể rẻ hơn cho bạn so với nền tảng kia.

ví như bạn là một blogger hoặc tổ chức nhỏ muốn sử dụng video để vun đắp cơ sở người đăng ký và tiếp cận lượng khán giả to hơn đa dạng, thì YouTube sẽ rẻ hơn cho tiêu chí của bạn.

nếu bạn đang tạo 1 trang web có các tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần phổ thông quyền riêng tư hơn và trải nghiệm xem bậc nhất. Đó là lúc Vimeo là một chọn lọc tốt hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá thêm về YouTube và Vimeo và mẫu nào thấp hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng với thể muốn xem chỉ dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

0 on: "YouTube và Vimeo – loại nào phải chăng hơn cho Video WordPress?"